Tuesday, September 24, 2019

Tanong : Hiwalayan at Sustento sa mga Anak

hello po sa lahat dito..

badly needed an advice Lang po Sana..

please I need klarong advice Kung ano dapat Kong gawin.

12yrs napo kami hiwalay Ng asawa ko. pareho po kaming may kanya kanya Ng bagong pamilya. may anak po kami dalawang lalaki.

lahat minor pa po. Hindi po Kasi sya consistent na nag susuport sa mga Bata. minsan Lang mag bigay Ng sustento.

samantalang sa kabila po sinusustentuhan nya walang palya kahit di nman nya anak Yong anak Ng babae na dalawa Rin po. kasal po kami..

last month po nag bigay po sya pero sabay Sabi na sa Dec na sya ulit mag bibigay. nasa abroad po sya pero Ang binibigay nya support sa mga Bata is 3k to 4k Lang po. nagbibigay sya Ng malaki pag birthday Lang Ng mga anak nmin.

8k po pag Birthday Ng anak nya. ngayun PO pwede ko po ba syang obligahin na mag suporta Ng regular?

nagalit po Kasi sya Ng sinabi ko na dapat bwan bwan sya mag bigay Kasi nag aaral Yung dalawang Bata Senior high at grade 9..

nagalit po sya Kasi ayaw nya..

Kung sakali po ba pwede ko syang ipadeport Kung di sya mag bibigay Ng tamang sustento Yung bwanang sustento?

Sana PO may makasagot Ng tanong ko.
#please respect my post